5/03/2010

10 วิธี ดูรถมือสองก่อนซื้อ (Second Hand Car)

10 วิธีง่ายๆ ดูรถมือสองก่อนจะซื้อ
30 เม.ย. 2010 ... รถมือสองเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในเวลานี้ แต่ก็อย่างว่าการจะซื้อรถมือสองสักคันมันไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนซื้อกางเกงยีนส์ลีวายส์เท่ๆ ...
auto.sanook.com/.../854-10-วิธีง่ายๆ-ดูรถมือสองก่อนจะซื้อ.html

10 วิธีง่ายๆ ดูรถมือสองก่อนจะซื้อ
28 เม.ย. 2010 ... 10 วิธีง่ายๆ ดูรถมือสองก่อนจะซื้อ. 1. ส่วนภายในด้านหน้าและระบบไฟฟ้า เมื่อเราได้ลองนั่งที่นั่งคนขับ ทุกส่วนที่อยู่ในแผง Console ...
www.truck2hand.com/index.php?module=Dizkus&func=viewtopic...

แนะวิธีดูรถมือสอง : บริษัท มิตร 10 ลิสซิ่ง จำกัด
แนะวิธีการดูรถมือสองให้เป็น รถเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตทุกคน ... ก่อนที่ท่านจะซื้อรถมือสอง ให้ดูสภาพของโครงสร้างภายนอกตัวรถก่อน ...
www.muaykea.com/Customers/Mitr10/knowledge2.html

10 วิธี ดูรถมือสองก่อนซื้อ
(Second Hand Car)

รถมือสอง (Second Hand Car) รถมือสอง (Second Hand Car) รถมือสอง (Second Hand Car)
www.igetweb.com | www.deeteesood.com | www.thaidbmarket.com

1. ส่วนภายในรถมือสองด้านหน้าและระบบไฟฟ้า เมื่อเราได้ลองนั่งที่นั่งคนขับ ทุกส่วนที่อยู่ในแผง Console ของรถมือสอง เราต้องตรวจสอบว่าทุกอย่างสามารถทำงานได้ดีหรือไม่

2. ส่วนภายใน
รถมือสองด้านหลังและระบบการทำงาน ส่วนใหญ่บริเวณนี้ก็คงต้องตรวจสอบสภาพเบาะภายใน อุปกรณ์ที่มีอยู่ด้านหลังรถ

3. ตรวจสอบตัวถัง
รถมือสอง สำหรับบางท่านที่ไม่คุ้นเคยอาจจะยากสักหน่อย แต่เคล็ดลับง่าย ๆ หาเพื่อนที่ใช้รถ รุ่นเดียวกับรถมือสองที่เราหมายตาไว้ ให้ช่วยดูให้ ด้วยความคุ้นเคยเพื่อนจะสามารถบอกเราได้ถึงร่องรอยที่ผิดปกติของรถมือสอง แต่ถ้าหาคนรู้จักไม่ได้ ก็คงต้องอาศัยผู้ขายที่มีมาตรฐานไว้ใจได้เท่านั้น

4. เปิดฝากระโปรงหน้า
รถมือสอง คราวนี้ดูจะยากขึ้นไปอีกขั้น แต่เบื้องต้นดูง่ายๆ ว่ามีคราบน้ำมันรั่วซึมอยู่หรือไม่ ที่ชี้ให้คุณรู้ว่าคุณกำลังซื้อรถมือสองมาขับ หรือซื้อรถมือสองมาซ่อม ถ้าจะให้ดีหาคนที่มีความรู้ไปช่วยจะดีกว่ามาก

5. ยก
รถมือสองขึ้น ขั้นตอนนี้ต้องใช้เครื่องมือเข้าช่วย แต่ถึงอย่างไรก็สำคัญมากที่สุด ต้องตรวจดูทุกจุดที่อยู่ใต้ท้องรถมือสอง เพราะนั่นหมายถึงชีวิตและทรัพย์สินของคุณทีเดียว

6. เดินเครื่องยนต์
รถมือสอง สำรวจฟังเสียงรบกวน ลองหมุนพวงมาลัยดูราบลื่นดีหรือไม่ ฟังเสียงที่เกิดขึ้น ช่วงนี้ตรวจสอบระบบเกียร์ดูว่าผิดปกติหรือไม่ เพราะเป็นระบบที่เสียค่าใช้จ่ายของรถมือสองสูงมากหากเกิดเสียขึ้นมา

7. ประตูหลัง ท้าย
รถมือสอง ตรวจการทำงาน ดูอุปกรณ์ประจำรถ จุดนี้สามารถดูได้ว่ารถมือสองเคยถูกชนหลังหรือไม่ และอุปกรณ์รถมือสองทำงานได้อย่างดีหรือเปล่า

8. ขับทดสอบ
รถมือสอง คงเป็นไปได้ยากถ้าคุณจะต้องตัดสินใจซื้อรถมือสองโดยไม่ทำการทดสอบเสียก่อน การขับทดสอบรถมือสองก็เพื่อดูระบบเกียร์ ระดับเสียงรบกวน ระบบเบรก ล้อและช่วงล่าง รวมทั้งการทำงานของหน้าปัดบอกความเร็วและระยะทาง

9. หลังลองขับ
รถมือสอง แล้วกลับมาดูใต้ท้องใหม่อีกครั้ง ว่ามีรอยรั่วซึม หรือชำรุดที่ใต้ท้องหรือไม่

10.ขาดไม่ได้เลยของ
รถมือสอง คือเอกสาร คู่มือผู้ใช้ สมุดทะเบียน การตรวจสอบประวัติบริการ กุญแจ รีโมท

No comments:

Post a Comment